Thứ Hai, 5 tháng 1, 2015

* Khăn, áo từ photo by Đỗ Ngọc

Hàng vạn files ảnh trong kho tư liệu của tôi. Xem lại, nhiều khi tôi cứ tiếc nuối "Những files ảnh này để làm gì? Ta như kẻ lang thang đi lượm lặt, góp nhặt cái đẹp. Đẹp, rồi sao, để làm gì?". Một ngày tôi nung nấu ý nghĩ "Cái đẹp phải được chia sẻ, phải được ứng dụng vào đời sống", khi nửa đêm xem lại những bức ảnh "vớ vẩn gió mây hoa cỏ" của mình. Đến cái ảnh chụp mặt nước Hồ Gươm, trong đầu tôi bỗng loé lên ý tưởng "phải thực hiện bộ khăn lụa hoa và mặt nước Hồ Gươm". Có một lần, tôi đứng lặng ngắm nhìn những đoá lộc vừng rơi rụng, trôi trên mặt hồ gợn sóng lăn tăn, những cành khô khẳng khiu lung linh bóng nước. Lúc ấy tôi ước: "Gía mà làm được một chiếc khăn lụa từ mặt nước này". Đó là khởi đầu câu chuyện khăn ảnh.

Tôi chia sẻ mong muốn này với người bạn thân thiết - nhà thiết kế thời trang Hồ Trần Dạ Thảo: "Em hãy thực hiện những chiếc khăn lụa từ ảnh của chị". Thảo hưởng ứng ngay "Chị chuyển files ảnh cho em". Tôi cặm cụi vài đêm xử lí, ép màu trên files ảnh để cho ra những bản demo trên laptop. Một tuần sau, sản phẩm đã ra đời. Tôi vui sướng nâng niu từng chiếc khăn, cái đẹp tôi tìm kiếm không vô dụng nằm mãi trong folder, nó đã thành vẻ đẹp hiện thực trên vai người phụ nữ. Không chỉ là khăn, với những chiếc khăn lụa-ảnh này, bạn đã choàng lên vai một vẻ đẹp.

Nguyên tháng qua tôi say sưa với "dự án trò chơi mới" đầy hứng thú này. Sản phẩm ra mắt được bạn bè đón nhận, vài mẫu đã bán hết trên mạng trước khi ra mắt, trong đó có hai mẫu rất hot :). Hôm qua, chúng tôi đã cho ra mắt bộ khăn áo thực hiện từ hoa trà Nhật Bản, tôi chụp được ở Nagasaki. Bộ sản phẩm mới này vừa post lên mạng đã được bạn bè khen ngợi, nó đã được mua độc quyền. "Cái đẹp phải được chia sẻ", tôi đã thương lượng để người mua độc quyền cho nhân bản thêm vài copy cho những bạn khác cũng được sở hữu, giá "độc quyền ban đầu" giảm chỉ còn 30%.

Đây, những sản phẩm từ photos by Đỗ Ngọc:

Mặt nước Hồ Gươm - photo by DoNgoc


Hoa lộc vừng trên mặt nước Hồ Gươm

Khăn lụa từ photo by DoNgoc (được xử lí ép màu)

Người mẫu, nhà thiết kế Hồ Trần Dạ Thảo và khăn lụa photos by DoNgoc







Hoa trà Nhật Bản và khăn, áo đầm thực hiện từ photos by DoNgoc



Kênh xanh - photo by DoNgoc

Thành khăn trải bàn từ ảnh

Khăn lụa, mẫu mới nhất từ photo by DoNgoc



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.