Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

* Maleficent

Sức mạnh tình yêu như đôi cánh, khiến người ta bay bổng, quyền năng, tưởng có thể thay đổi cả thế giới. Mất đi đôi cánh tình yêu, người phụ nữ hận thù ngút ngàn người đàn ông, kẻ nhân danh tình yêu đã chặt bỏ đôi cánh của nàng. 

Lời nguyền khủng khiếp được ấn vào thiên thần - con gái của nhà vua - tình lang bội bạc, đê hèn, vừa ra đời. Điều gì có thể hoá giải lời nguyền "không bao giờ có thể giải"?. Chỉ có nụ hôn của tình yêu thật sự, để Aurora sống lại sau cái chết xảy ra vào ngày sinh nhật tuổi 16.



Hoá ra không phải nụ hôn của Hoàng tử, người Aurora phải lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên làm cô sống lại. Mà chính là cái hôn của người "đàn bà ác độc", tác giả lời nguyền. Người luôn dõi theo cô, từng bước thầm. Mục đích trả thù ban đầu dần chuyển hoá thành tình yêu thương, gắn kết không ngờ. Người thức tỉnh bản năng mẹ mạnh mẽ, trái tim băng giá tan chảy trước sự ngây thơ, thánh thiện của Aurora.

Chính là tình yêu, lòng bao dung của trái tim người mẹ - người đàn bà thù hận, sự tỉnh thức cứu rỗi.

Hoá ra, ai cũng ngộ nhận. Ngay chính nàng, người vào phút giây sinh tử đã quyết đi tìm Hoàng tử mong đem về cho cô bé nụ hôn của tình yêu thực sự, để hồi sinh. Hoàng tử đã hôn, nhưng cô bé vẫn bất động. Và nàng, vào phút cuối đã hôn như một sự giã từ tuyệt vọng. Phép màu đã xảy ra, đến chính nàng cũng không ngờ mình đã quá thương yêu đứa bé, con của kẻ thù. Tình yêu ấy đủ để làm hồi sinh sự sống của người nàng yêu thương. Không có gì vô ích khi ta cho đi. Đến một ngày, chính nàng được chắp lại đôi cánh yêu thương từ cô bé.
Cảm xúc tình yêu thôi, chưa đủ. Một tình yêu thật sự có sợi dây liên kết của quan tâm, thương yêu, chia sẻ - một sự can dự gắn kết bởi niềm vui nỗi buồn, được nuôi dưỡng từng ngày. Cụ thể, không mơ hồ thuần cảm xúc.

Chỉ có tình yêu thương thật sự mới xoa dịu nỗi đau, hoá giải hận thù.
Và tái sinh...

(Phim vừa xem, Angelina Jolie đóng)

2 nhận xét:

  1. Phim này em chưa xem, nhưng thấy 100% bạn bè xem xong đều khen hay. Vậy đích thị là hay rồi! Chi tiết nụ hôn hoá giải đã có lần được nhắc đến trong phim Enchanted, khi công chúc lăn ra tắt thở vì ăn phải quả táo độc, chàng hoàng tử đã nhảy vào hôn, và công chúa... không tỉnh lại.
    Chị nói đúng đấy, hoá ra nhiều khi chúng ta ngộ nhận...
    Nghe chị giớ thiệu, thấy muốn đi xem phim, thì hôm nay... hết xừ nó rồi! :(

    Trả lờiXóa
  2. Phim này gợi cho ta phải suy nghĩ và liên tưởng nhiều điều. Ở đó có triết lý về cuộc sống, tình yêu rất sâu sắc và tinh tế. Xem rồi, một ngày sau chị cũng mới kết nối được những liên tưởng để đọng lại những đúc kết trên, nhất là về đôi cánh - sức mạnh của tình yêu thương.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.