Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

* Đám cháy

Hôm nay nhà anh chị hàng xóm có giàn mướp dựng cổng “vu quy”. 



Một lần, con gái chị nói với tôi: “Ba mẹ không cho lấy ảnh, con không lấy ai”, giọng cương quyết như chặt thịt. 


Hôm sau đi bộ cùng tôi, chị khổ sở: “Nó yêu cái thằng
 chả ra làm sao. Kỹ sư kỹ xiếc gì mà ăn mặc như ma cà bông, quần Din rách gối cả tấc, mà phải nó nghèo đâu. Đàn ông con trai gì mà …đẹp quá là tôi không ưa. Ngữ này đàn bà con gái theo cả đống, lăng nhăng phải biết. Lấy thằng nào bình thường, chân chỉ cho nó lành, con gái mình đỡ khổ. Tôi không đồng ý nó lấy thằng này…

Tui bảo, chị có biết cái quần Din rách gối ấy …đắt tiền hơn quần lành ko, rách…nghệ thuật, mốt mà bọn trẻ rất thik đới chị. Chị nhìn em đi, đáng tuổi mẹ các con chị em cũng đang mặc quần sọt Din xé lai từa lưa nè (chị liếc xéo, nhưng ko khó chịu), nhưng ở xóm mình có ai bảo em ma cà bông đâu. Thật chị chứ, mấy ông đang bị tòa xử tham nhũng, bồ bịch, bị tử hình… mặc vest cả đấy chị.

- Yêu gì cứ như …cháy nhà cô ạ. Cấm ngăn gì cũng không dập được- chị ỉu xìu.
- Chị ko thấy đám cháy nhà nào rồi cũng…tắt à. Cứ cho chúng lấy nhau, để chúng tự cháy tự tắt. Nếu bị ngăn cấm, chúng sẽ yêu nhau gấp đôi gấp ba, cứ tưởng tượng cá hụt là cá khủng, cả đời mơ mộng lại khổ người đến sau. Sau này, sống chung ko hạnh phúc chúng chỉ có thể trách mình. Còn nếu lấy người khác ko hạnh phúc, chúng đổ thừa bố mẹ chị ơi.

Tôi dừng lại cổng vu quy hỏi thăm, đùa: “Ớ, thế cháu nó lấy được thằng chân chỉ đạo đức rồi hả chị?” Chị kéo tôi ra chỗ giàn mướp, mắt láo liên: “Khổ lắm cô ơi, tuần trước thằng ma cà bông kia đến chơi, cứ tủm tỉm cười bảo giờ nó rất thik có con, sinh đôi cũng được. Làm tôi chột dạ quá. Thôi cho nó cưới cha cho rồi, không khéo sau này mẹ nó đánh tiếng “cháu nó có bầu” thì có mà lạy cả nhà nó”. 

Hehe, tui được mời dự đám cưới nè :v

3 nhận xét:

  1. "Cứ cho chúng lấy nhau, để chúng tự cháy tự tắt" là giọng điệu của mấy mẹ có con còn tuổi teen.
    Đến tuổi chúng lấy chồng lấy vợ, xem các mẹ có nói thế được không?
    nhá...
    nhá...!!!
    :))
    Với lại dẫn con đi hỏi vợ, cứ mặc quần soojc din đi,
    nhá...
    nhá...!!!
    =))

    Trả lờiXóa
  2. Há há, chuẩn không cần chỉnh chị OM ui.:)
    Em chắc được " lườm nguýt " sớm hơn các bác rùi:p

    Trả lờiXóa
  3. uh uh, bác là bác đợi chị sui ...lạy bác mới cưới dâu cho con trai. Bác mặc quần sọt din đi hỏi dâu, đồng ý thì đồng, ko thì...tao đi chỗ khác. Báu! hahaha

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.