Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

Món quà yêu thương dành cho phụ nữ

(Bài đăng tạp chí Người Đẹp số xuân 2015)


Bài viết trên tạp chí Người Đẹp xuân 2015

Khoảng đầu tháng 12-2014, facebook Đỗ Ngọc Dona và Thao Safari tràn đầy màu sắc của những chiếc khăn lụa xinh xắn có in ở góc khăn “photo by Do Ngoc” cùng những lời chúc mừng thương mến của bạn bè, đồng nghiệp thân thiết. Mọi người chia vui cùng đôi bạn thân, nhiếp ảnh gia Đỗ Ngọc và nhà thiết kế Hồ Trần Dạ Thảo, vì đã “thai nghén” và thực hiện thành công những chiếc khăn lụa độc đáo in nguyên vẹn các bức ảnh do Đỗ Ngọc chụp.

Từ ước mơ của nàng phó nhòm lãng mạn:

Hẹn gặp Đỗ Ngọc, nguyên Thư ký Tòa soạn Báo Phụ nữ TPHCM Online, chị tâm sự, sau nhiều năm cầm máy, hiện kho tư liệu của chị chứa hàng vạn ảnh. Xem lại, nhiều khi chị cứ tiếc nuối "Những file ảnh này để làm gì? Mình như kẻ lang thang đi lượm lặt, góp nhặt cái đẹp. Đẹp, rồi sao, để làm gì?". Một ngày chị chợt nghĩ "Cái đẹp cần được chia sẻ, cần được ứng dụng vào đời sống", khi nửa đêm xem lại những bức ảnh "gió mây hoa cỏ" chụp khắp bốn phương của mình. Xem đến các ảnh chụp mặt nước Hồ Gươm hồi cuối tháng 10-2014, trong đầu chị loé lên ý tưởng "Sao mình không thực hiện bộ khăn lụa hoa và mặt nước Hồ Gươm". “Chuyến đi Hà Nội vào mùa thu vừa rồi tôi cứ đứng lặng ngắm những đóa lộc vừng rơi rụng, trôi lững lờ trên mặt hồ gợn sóng lăn tăn, những cành cây khô khẳng khiu lung linh bóng nước và tôi đã ao ước giá mà làm được một chiếc khăn lụa từ hình ảnh mặt nước này". Câu chuyện khăn ảnh “photo by Do Ngoc” khởi đầu như thế.

Về đến Sài Gòn, chị Đỗ Ngọc đã chia sẻ ngay mong muốn này với người bạn thân - nhà thiết kế thời trang Hồ Trần Dạ Thảo- chủ thương hiệu thời trang TSafari. Thảo hưởng ứng ngay: "Chị chuyển các file ảnh cho em, phần còn lại để em lo ". Đỗ Ngọc như được tiếp thêm sự hưng phấn, chị cặm cụi mấy đêm để xử lí, ép màu trên file ảnh để cho ra những bản demo trên laptop.

Khi giấc mơ trở thành hiện thực:

Chỉ một tuần sau khi 2 người bạn- 2 niềm đam mê nhiếp ảnh và thiết kế thời trang gặp nhau, những chiếc khăn lụa gửi gắm niềm yêu thương và đậm tính lãng mạn đã ra đời. “Tôi vui sướng nâng niu từng chiếc khăn, cái đẹp tôi tìm kiếm đã không còn vô dụng và nằm mãi trong folder ảnh, nó đã thành vẻ đẹp hiện thực trên đôi vai người phụ nữ”, chị kể.

Bộ sưu tập đầu tiên mang tên “Nước và hoa” có 6 mẫu, gồm 5 mẫu mặt nước Hồ Gươm và 1 mẫu hoa trà chị chụp tại Nhật Bản. 60 khăn lụa được sản xuất đợt đầu đã được bạn bè, khách hàng đón nhận nồng nhiệt.  3 mẫu “hút hàng” nhất là khăn màu xanh cốm, đỏ lộc vừng và màu cà rốt.
Chị Nguyễn Phạm Khánh Vân, một khách hàng của Tsafari nhận xét: “Những chiếc khăn bằng lụa mềm mại, xinh xắn này không đơn thuần là khăn quàng cổ để giữ ấm. Đến với những chiếc khăn lụa - ảnh này, bạn đã choàng lên vai một vẻ đẹp, một tác phẩm nghệ thuật”. Hay chị Phương Duy rất ưng ý với mẫu khăn hoa lộc vừng đa sắc: “Lâu nay mình thích những bức ảnh thiên nhiên của chị Đỗ Ngọc lắm và mình cũng khoái phong cách thiết kế hiện đại pha lẫn nét văn hóa, truyền thống hài hòa, duyên dáng của chị Hồ Trần Dạ Thảo, nên sở hữu chiếc khăn này xem như có một kỷ niệm đẹp giữa 2 người bạn quý”.

Riêng hình hoa trà được Đỗ Ngọc chụp ở một ngôi đền nhỏ tại Nagasaki (Nhật Bản), chị và Thảo đã thực hiện 1 bộ gồm khăn và áo đầm. Mẫu mới ra đã được một khách hàng đề nghị mua độc quyền. Khi bộ sản phẩm mới này vừa post lên mạng đã được bạn bè khen ngợi. " Với quan điểm cái đẹp nên được chia sẻ, tôi đã thương lượng để người mua độc quyền cho nhân bản thêm vài copy cho những bạn khác cũng được sở hữu, giá độc quyền ban đầu giảm chỉ còn 30%”, chị Đỗ Ngọc cho biết.


Hoa trà chụp tại Nagasaki


Và áo đầm từ ảnh hoa trà


Mẫu khăn mới, mặt nước Hồ Gươm

Say sưa với "dự án trò chơi mới" đầy hứng thú này, nhiếp ảnh gia Đỗ Ngọc và nhà thiết kế Hồ Trần Dạ Thảo mơ ước sẽ tiếp tục thực hiện những tấm khăn trải bàn, áo thun, áo gối thành những tác phẩm thời trang nghệ thuật, “sự kết hợp ngọt ngào và quyến rũ” giữa lĩnh vực nhiếp ảnh và thời trang. Nói là làm liền, chị Đỗ Ngọc vừa khoe tác giả bài viết này tấm khăn trải bàn in hình phong cảnh chị chụp tại Hồ Tràm, rất ấn tượng, vừa nghệ thuật vừa giàu tính ứng dụng. 

Ảnh chụp dòng kênh xanh tại Hồ Tràm Santuary và ...
Sản phẩm

Hai cô nàng đam mê nghệ thuật này đang chuẩn bị ra mắt bộ sưu tập khăn lụa ảnh thứ 2 là hoa trà, hoa đào, hoa tulip, hoa hải đường và bộ sưu tập thứ 3 là vẻ đẹp vùng Tây Bắc.

Nếu muốn ngắm nhìn những chiếc khăn lụa được tạo ra từ niềm đam mê và tình yêu dành cho phụ nữ này, hãy dành chút thời gian ghé Cửa hàng thời trang TSafari, số 3A Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP.HCM bạn nhé.


NGỌC HƯỜNG     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.