Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Nhà báo, nhiếp ảnh gia Đỗ Ngọc và ADN tình yêu

(Tuổi Trẻ https://tuoitre.vn/nha-bao-do-ngoc-va-chuyen-dan-ba-trong-and-tinh-yeu-20170921083911506.htm)

TTO - 73 tản văn và nhiều hình ảnh đẹp gói trong 205 trang in của 'ADN tình yêu', nhà báo - nhiếp ảnh gia Đỗ Ngọc đã cho người đọc một góc nhìn khác về ½ thế giới còn lại.


Những chuyện chị cảm và viết tưởng như vặt vãnh và rất đàn bà ấy lại gợi cho người đọc những cảm xúc rất sâu, thậm chí là chảy nước mắt trước một dấu chấm câu lơ lửng.
Những câu chuyện về đàn bà, và phần lớn là đàn bà như Vẻ đẹp đàn bà, Bến đàn bà, Đàn bà, đàn ông, Đàn bà đi chơi, Chuyện đàn bà, Đàn bà và xe hơi, Phụ nữ và bóng đá, Đàn bà liêu xiêu, Đàn bà thích chụp hình, Đàn bà nhẹ dạ...qua cái nhìn rất hóm hỉnh và đầy yêu thương, sẻ chia của Đỗ Ngọc, người đọc là đàn bà có lúc cười thả ga và cũng có lúc khóc vì thương, vì thấy có bóng dáng mình trong đó.
Chuyện về đàn bà là câu chuyện không bao giờ cũ và xuyên suốt trong cách viết của Đỗ Ngọc, bởi lẽ với chị không chỉ có Đàn bà liêu xiêu (in chung năm 2014) hay ADN tình yêu ( NXB Phụ nữ - tháng 8-2017 ) mà sẽ còn tiếp tục với Những chuyến xe đàn bà (sắp in). 
Và chị tâm sự với nhân vật và người đọc của mình rằng "Nếu ví cuộc đời như một dòng sông, thì mỗi phụ nữ là một bến bờ bên dòng chảy êm đềm hay dữ dội của cuộc sống, với bao câu chuyện, nỗi niềm. Bến bờ cho những thương yêu neo đậu, để ngóng đợi, trở về và hy vọng." 
Đỗ Ngọc nói với những nhân vật trong ADN tình yêu, trong đó hơn 1/3 là câu chuyện của chị và gia đình nhỏ của mình với lời lẽ đầy yêu thương.
Và người đọc ADN tình yêu nếu là phụ nữ sẽ thấy yêu thương mình hơn. Còn đàn ông đọc ADN tình yêu để hiểu hơn, yêu hơn một nửa thế giới yếu mềm và mạnh mẽ . 
Bởi" Phía sau một người đàn ông thành công thường là một người phụ nữ và ngược lại. Cũng phía sau không ít phụ nữ, là... chính họ. Họ là điểm tựa cho mình và cho những người họ thương yêu".
KIM EM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.