Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

ADN tình yêu - Mắt thương nhìn cuộc đời

(Báo Giáo dục TP.HCM)
“ADN tình yêu” là cuốn tạp văn của nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh Dona Đỗ Ngọc (ảnh). Xuyên suốt chiều dài 206 trang viết chất chứa cái nhìn giản dị, đầy yêu thương, trân trọng về phụ nữ, về cuộc đời.

“ADN tình yêu” tập hợp những lát cắt, đôi khi vụn vặt, đời thường nhưng chạm được vào trái tim của nhiều người, đặc biệt là phái nữ bởi họ tìm được sự đồng cảm, sẻ chia xen lẫn niềm thích thú, bất ngờ. Như bất kỳ người phụ nữ hiện đại và năng động nào, nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh Dona Đỗ Ngọc cũng bị cuốn vào dòng xoáy của công việc và trăm ngàn những mối lo rất “đàn bà” nhưng sự bản lĩnh, tỉnh táo và trái tim đa cảm đã giúp chị cân bằng lại để luôn giữ được đôi mắt thương nhìn cuộc đời.
Nếu nói “văn là người”, những tản văn trong “ADN tình yêu” phác họa nên con người thú vị của nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh Dona Đỗ Ngọc. Đôi khi người đọc bắt gặp ở đó sự thâm trầm, sâu sắc, đầy trải nghiệm của người phụ nữ ở tuổi trung niên nhưng cũng có lúc người đọc cảm nhận được sự tinh nghịch, hài hước, trong trẻo như một cô gái tuổi đôi mươi. Ở góc độ nào, ngòi bút của chị cũng mang đến cho người đọc một tinh thần lạc quan để có thể vượt qua những áp lực của công việc và những bộn bề trong cuộc sống.
Đọc “ADN tình yêu”, độc giả sẽ khám phá ra một chân dung khác của nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh Dona Đỗ Ngọc. Đó là hình ảnh một người mẹ, một người vợ tinh tế và cũng hết sức dịu dàng. Chất nữ tính thấm đẫm qua từng trang tự sự của chị. Khi chị giữ vai trò người mẹ thủ thỉ với con về những bài học, những sẻ chia cùng con trong cuộc sống. Khi chị lại là người nội trợ dịu dàng, cặm cụi trong căn bếp nhỏ để nấu những món ngon cho chồng và các con.
“ADN tình yêu” còn chứa đầy cái nhìn rất bao dung về một nửa thế giới “yếu mềm và mạnh mẽ”. Trong “Ảnh dịch vụ”, chị có viết: “Vẻ đẹp của người phụ nữ không chỉ là “mắt bồ câu, lông mày lá liễu”, mà chính là thần thái, sức sống, sự tỏa sáng của vẻ đẹp nội tâm... có sức truyền cảm với người khác”. Nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh Dona Đỗ Ngọc đã truyền cảm hứng đến phái nữ để họ biết yêu thương, trân trọng chính mình. Đó cũng là cách để họ yêu thương cuộc đời, cố gắng sống tử tế vì mình và vì những người xung quanh.
Những chuyến đi, những cung đường có mưa, có nắng, một góc ảnh ghi lại vẻ đẹp đàn bà, sự tử tế dành cho nhau... được tác giả góp nhặt trên đường đời và đưa vào “ADN tình yêu”. Cuốn sách lan tỏa tin yêu, nhắn nhủ phái nữ hãy an nhiên mà sống, hãy yêu thương đến tận cùng để thấy cuộc sống vẫn còn vô vàn những điều tốt đẹp.
Yên Hà
http://www.giaoduc.edu.vn/adn-tinh-yeu-mat-thuong-nhin-cuoc-doi.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.