Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

- Cần Giờ

Hôm qua chủ nhật (25/8). Nhà mềnh đã có chuyến đi chơi Cần Giờ. 

Một năm mới trở lại Cần Giờ. Cách trung tâm Sài Gòn 60km, đường đến Cần Giờ 6 làn xe mới hoàn thành, thênh thang, vắng xe, thanh bình. Hai bên là rừng đước, đẹp mê hồn. Không khí thanh sạch, sông nước êm đềm.

Ba em ku nhà tui

Cả nhà bơi cùng nhau ở resort Hòn Ngọc Phương Nam. Hai ku con trình diễn bơi báo cáo ông bố về dự án bơi mùa hè đã hoàn thành (hehe, công lao lôi kéo, đạp đẩy của mẹ). Ông bố sung sướng nhìn hai ku con bơi thành thạo, mỗi đứa một phong cách. Ku anh bơi khoan thai, bay bướm. Ku em bơi, thở loạn xạ, vùng vẫy bắn nước ồn ào. Cả nhà biết bơi, trong đó mẹ bơi…bản năng, chả học hành gì, đủ ko chết đuối trong hồ.

Mới đó mà ...zà quá òy

Hải sản ở đây không đắt lắm. Thứ gì cũng có. Cả nhà order món ốc mỡ chấy tỏi, tôm thẻ rang muối ớt, lẩu cá dứa. Không tham quan thăm thú gì như kế hoạch ban đầu: Đảo khỉ, Vàm sát…đi chơi thư giãn chỉ cần bên nhau yên bình, vui vẻ, ăn uống relax. Lần sau sẽ đi canô thăm Vàm sát, đến chơi ở sân nghêu. Một nơi không xa thành phố, có rừng, có biển, hạ tầng tốt, món ăn ngon, có thể đi về trong hơn nửa ngày hoặc sáng đi chiều tối về là vừa. Tour này thích hợp với gia đình, bạn bè. Nàng Cle chiều nay đã hí hớn “để rủ bọn gái mạng đi chơi ở Cần Giờ”.

Đối với ba, em chả béo tí nào

Ấn tượng trong chuyến đi này của mình, là dù đi cùng gia đình với chức phận gấu mẹ vĩ đại, mình vẫn thu hoạch no nê, đã thèm. Chụp được một series ảnh nước ròng. Cả bãi cạn mênh mông vắng rất gợi hình. Gía mà chụp hình ...nude ở đây thì tuyệt, vì khó có bối cảnh nào hay, lãng mạn thế.

Photo by Đỗ Ngọc
Photo by Đỗ Ngọc

Thích nhất, lạ nhất là câu chuyện nước ròng. Cả bãi cạn mênh mông chỉ sau một giờ đã thành biển nước khi triều lên, rất nhanh. Mình đứng ngắm những con nước từ khơi xa tràn lên bãi bờ mà cứ tần ngần thảng thốt. Sự biến đổi diễn ra nhanh chóng, như chưa từng có bãi cạn trước đó. 

Photo by Đỗ Ngọc

Khoảnh khắc là vậy, ý nghĩa cũng như tính triết lý của nó trong nhiếp ảnh, đời sống là tương đồng. Không có ngày mai, hoặc một ngày mai khác hẳn, không như hôm nay.


Vậy, còn chần chừ gì nữa, mà không yêu thương nhau chân thật, mà không sống hết mình cho/trong giây phút này?

13 nhận xét:

  1. Chị gọi là tương đồng, em gọi là hữu hạn... Cát đó, rồi sóng nước đó ... Không có gì là bất diệt, kể cả tình yêu... Thôi lúc nào yêu được cứ cháy cho hết chị nhỉ ! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tương đồng ở nghĩa "có đó rồi mất đó. Không có ngày mai như hôm nay, chỉ là một ngày mai khác". Đúng vậy em iu, không có gì là vĩnh cửu, kể cả tình yêu. Yêu hết mình. Nếu có chia tay thì cũng ...chân thành, nhẩy?

      Xóa
  2. Em tem vàng cho ngày chủ nhật hạnh phúc:)
    Hai Ku lớn quá bác ui, nhanh thật, nhớ chuyến miền tây khổ thân hai ku chung một ghế trước cạnh tay lái lụa!
    Ảnh thì em chả dám bình loạn rùi. Chỉ ngại bác giai cạo đầu con Ếch vì dám đạo ý tưởng " cuộc chiến hoa hồng " :))
    Gửi bác giai lời..sorry ạ :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác giai khoái ó chứ Ếch. Nói chung, bạn vợ nào muốn được bác giai quý mến, ko ...ghen, cứ việc bảo "Em xem phim anh rồi, hừng hực hơi thở cuộc sống". Đã bảo rồi, đứa lào muốn khen, cho nó chết:)

      Xóa
  3. Trả lời
    1. Há há, cái tật còm mà ko nhìn trước ngó sau.Bằng lòng tem bạc được rồi:)

      Xóa
    2. Tại vì em viết lâu chứ bộ:(
      Chỉ có hai phút mà mất hẳn một.. cơ hội !

      Xóa
  4. Sao cái giống đàn bà nó hay nảy nòi cái sự ghen tị thế không biết!
    Ghen tị quá, định chỉ "hứ" một cái rồi quay đi, nhưng cũng vì ghen tị quá mà quay lại "hứ" tiếng nữa đây! :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kiếp sau làm đờn ông đi chị OM:))

      Xóa
    2. Làm đờn ông không được hứ háy, tị nạnh, tiếc cả đời ấy chứ, :))

      Xóa
    3. Đúng òy, làm đờn ông ko được khóc, ko được giựn, ko móc mỉa...Nhưng bù lại làm đàn ông, có thể có tất cả những liệt kê trên ở...vợ mình:)

      Xóa
    4. Của vợ là của vợ, nhưng đờn ông đâu làm được ... như vợ, cũng tiếc hít hà ...

      Xóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.