Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

* Hậu

Chụp ảnh chị không ít, nhưng tôi thích nhất ba tấm ảnh này, đủ sắc thái biểu cảm, ra chị. Một Hậu mà tôi thấy, chắt lọc sau nhiều frame ảnh.


Ở chiều một con người nói chung, một người bạn gần gũi nói riêng, chị là một cuốn sách mà tôi muốn đọc, một chân dung ảnh mà tôi muốn khám phá. Không phải một cuốn sách cuốn hút bởi cái bìa nổi bật hay tựa giật gân, không phải một người có thể khen đẹp ngay lần đầu gặp gỡ. 


Đây là (ảnh) Hậu mà tôi thích nhất. Một phong cách, một ánh sáng khác, một góc nhìn khác. Tôi thích ánh sáng âm. Mờ nhưng không nhạt, không mất chi tiết. Trong thứ ánh sáng âm tính ấy, ánh mắt, cử chỉ trở nên sinh động và sâu lắng hơn.


Ví dụ như tấm ảnh này, tôi đặc biệt thích tinh thần của bức ảnh nói chung, người mẫu nói riêng. Ánh sáng xiên hắt vào từ cửa sổ tạo hai nửa sáng tối trên gương mặt, ánh mắt và nụ cười của nhân vật hút cái nhìn hơn.

Bình yên, tin cậy. Ở khoảnh khắc này, chị nhìn “rất tình” như lời comment của người bạn trên FB. Tình ở ánh mắt, nụ cười, sự thanh thản, đầy nữ tính. Tôi thích hình ảnh này, tinh thần này. Những khoảnh khắc như thế thật hiếm hoi, khác hẳn gương mặt ngày thường, đôi khi mệt mỏi, ưu tư.

Đó là một cuốn sách mà sau khi đọc xong, gấp lại, ta có thể không nói lời nào nhưng sẽ muốn đọc lại. Đọc chị, tôi thường đọc chậm. Chụp chị, tôi chia sẻ những khoảng cách rất gần, với cái nhìn phía sau và bên ngoài ống kính. 

5 nhận xét:

  1. Bác mà không có tấm nào chụp bác í đẹp thì mới là lạ! Bác dành tềnh iu cho bác í nhìu thế, nên chụp bác í lên đúng chất là phải rồi! Hì.
    Iem thích tấm giữa, ghế salon vừa êm vừa mịn vừa mềm, muốn... sờ á! Nhưng thích nhứt là tấm dưới cùng nhé! Nhiều quả ngon, có quả đập vào mắt, có quả lấp ló á. :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đồng ý cả hai tay lẫn hai chưn với chị OM về các loaij quả:))

      Xóa
    2. Hehe, chị ấy mà vào đây lại bẩu "Toàn bọn em út...mất dạy" :))

      Xóa
  2. hehe. Thì chị đã bẩu là thik nhất tấm giữa mà. Còn tấm cuối, còn phải nói gì nữa. Nhìn người quên mất sapoche. Bạn OM ít nhất có hai ảnh bạn Vịt chụp ưng ý, làm cover photo và avatar còn giề. Đó là chỉ đi một chuyến thôi, kêu bằng...gần gũi thưa:)

    Trả lờiXóa
  3. Em cũng thích nhất tấm giữa, nghía trên Phây đã thích mê rùi.
    Còn tấm avatar của chị Hậu nữa,vẻ đẹp cổ điển, khó tả. Nhưng nhiều tấm của chị í phảng phất nét HN xưa. Lại có tấm kiểu" các bà các cô "...
    Nói chung các tình iu sẽ có ít nhất một tấm " thả hồn mình cho bác í bắt" :X

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.