Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

* Tin hay không thì tuỳ :)

Bạn nghĩ gì khi nhìn thấy hai chiếc dép này? Mình nghĩ nó ko gợi bất cứ liên tưởng sắp đặt hay ho nào, trừ câu chuyện thực tế sau đây:
Số là 30p trước mình đi rửa xe. Chờ lâu, mình sang tiệm tóc bên cạnh gội đầu. Bỗng giật mình ko biết phone của mình để đâu, ở nhà hay trong xe. Quay lại, trong xe ko có, chạy về nhà thì thấy phone ngoài hè. Lại tung tăng vui vẻ trở lại tiệm làm tóc. Chồng ngồi ở terrace nhìn theo mình lườm lườm. Mình thoáng nghĩ lão này ko ưa nhìn thấy vợ vui vẻ, hoặc ghen tị mình đẹp chai hơn lão. Vừa phóng xe mình vừa huýt sáo, ngã tư đèn đỏ dừng lại, chờ. Vài người xung quanh nhìn mình lạ lẫm, nhẽ họ thấy mình zà mà cưỡi con Piagio vàng choé 4 số 9999?
Vốn bơ đời, mình tỉnh queo lơ láo trái phải rồi nhìn xuống chân mới rụng rời. Bà mẹ ơi, chân trái mình đi xăng đan, chân phải mình đi dép lê. Sự vội vã vô tích sự khi về nhà tìm phone là tiện chân xỏ dép đi trong nhà ngoài sân sẵn ở thềm nhà. Đã hiểu cái lườm của chồng, là ko chịu ở trong nhà, chứ nếu nhìn thấy mình đi dép lung tung lão đã hét lên rồi.
Đến tiệm tóc kể, đứa nào cũng cười rũ rượi. Cô chủ ngặt nghẽo: "Hôm kia em cũng một phen tưởng bở. Em mặc đầm dây, phóng xe Lead lả lướt, ai cũng nhìn, có người ko dấu đc ánh nhìn hâm mộ. Chắc họ thấy mình đẹp, sành điệu. Một quãng em mới nhận ra khi thắng kiss xe và chống chân xuống đường: chân trái em đi dép xỏ ngón điệu hàng hiệu, chân phải đi dép lào cũ mòn dính đầy sình của ông thợ làm vườn".
Vậy ko chỉ mình ất ơ. Giờ mới hiểu cảm giác cái ông gì thân ko mảnh vải chạy ra đường la "ơ rê ca". Đang nghĩ, làm sao về lại nhà với hai chiếc dép khác hẳn nhau thể loại, giống nòi này. Ko lẽ đi chân ko hay mượn dép ở tiệm. ??? Biểu tượng cảm xúc pacman Biểu tượng cảm xúc pacman Biểu tượng cảm xúc pacman

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.