Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

* 8/3 của iem :))

Lâu rồi, chồng không tặng hoa cho mình ngày 8/3. Những năm đầu sau khi cưới, mỗi tuần chồng đều mua hoa về cắm ở phòng khách, hoa cỏ dại xinh xinh hiền dịu, yên bình.

Cafe sáng 8/3 bên hồ

Những năm sau đó, chồng mua hoa vào tối 7/3 hoặc 8/3 trên đường về nhà muộn sau một ngày đi làm phim mỏi mệt nắng mưa, sáng 9/3 thức dậy mình mới thấy. Những đứa con ra đời, chồng bận hơn vì cày bừa cơm áo gạo tiền, con ăn học. Chồng mua về một giò phong lan đặt trên bàn khách "quà tặng vợ 8/3", đến 9/3 thì chồng đem ra treo trên giàn lan "của ổng". Và đến giờ, giàn lan trước hè ngày càng nhiều, nở hoa quanh năm, sáng nào mình cũng ngồi ngoài hè cafe và ngắm lan. Chồng cho mình món quà là cái nhìn thảnh thơi vườn lan mỗi ngày, thế thôi, ko sáo ngữ, cảnh vẻ lấy le hay có vì. Chắc luôn hôm nay ổng cũng ko nhớ là ngày 8/3. Sáng nay mình...đi qua, thấy ổng đang cafe ở terrace, ngắm nhìn giàn lan "của ổng", phút thư giãn trước khi lại cắm đầu vào phân cảnh kịch bản phim mới. Thật, mình... tội nghiệp chồng, chẳng có một ngày thật sự thảnh thơi để thưởng thức cuộc sống.
Những người phụ nữ nói chung, mình nói riêng, hẳn không nhất quyết chờ đợi quà hay lời chúc tụng ngày 8/3. Hình thức, xã giao cũng cần thiết, nó nhắc nhở xã hội nói chung, phái mạnh nói riêng rằng phụ nữ ta còn vất vả gánh nặng gia đình, xã hội. Họ cần được thương yêu, quan tâm chăm sóc. Đàn ông cũng vậy, dù hình thức họ ko có ngày nào. "Có ngày" nghĩa là ngày ...nhắc nhở, lưu tâm, thế thôi. Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm, luôn đúng. "Ngôi nhà" mà người phụ nữ cảm thấy bình an, tin cậy, thương yêu, sẻ chia để họ có động lực và niềm vui xây tổ ấm. Ai là người kiến tạo chính? Đừng nặng lời đả phá gì ngày này, các chàng nhé, rồi lại quy về lỗi tại ...Nhà nước, cơ quan đoàn thể thích hình thức. Đừng trách sao chỉ có một ngày, hãy quan tâm chăm sóc và chia sẻ với người phụ nữ của mình: mẹ, vợ, con mình... chứ ai sẽ làm thay mình việc đó? Hãy từ chính mình, nhà mình để ngày ấy không còn hình thức, nhé các chàng. Thậm chí, đủ để không còn ngày này càng tốt.
Không cần hoa đâu, có thì cũng không từ chối đâu, hoa xấu cũng chẳng chê đâu, không hoa thì cũng không trách đâu. Phải không phụ nữ???

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.