Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

* Lợi ích của FB :)))

Ông anh hỏi "Bà xã sắp dìa hiu, anh rầu ghê. Trước bà tối mắt tối mũi vì công việc, quen với áp lực đầu tàu. Giờ về, làm gì thì chưa biết, nhưng anh sợ rảnh quá chưa quen lại shock, tâm trạng... Ở không lại nhòm ngó anh làm gì, ở đâu, thì chết".

Mình tư vấn ông ở đây luôn: trước hết anh tặng bả cái ipad, lập cho bà một tài khoản Facebook, nickname càng mơ hồ lộng lẫy càng tốt. FB để làm gì anh biết ko, lợi ích thần thánh lắm, giết thời gian hữu hiệu, chả khác gì ma tuý.
Bả sẽ suốt ngày trên FB, post cái gì đấy ví dụ mặc áo đầm mới làm album chừng 15 ảnh. Post album lên rồi thì năm, mười ngàn người like, còm khen chê. Nội trả nhời 20% đó là hết ngày. Anh biết đấy, người ta like thì phải cảm ơn, người ta khen thì khiêm tốn "em chã", đẹp sao bằng người khen. Chả may có ai chê thì chao ôi là thảm hoạ, bả sẽ mất ăn mất ngủ tức tối nghiến răng kèn kẹt "đồ ganh tỵ", "nhỏ mọn", "dìm hàng"... Với phụ nữ, ko có sự xúc phạm nào bằng khen họ béo tốt, thân hình họ phúc hậu...thế nào họ cũng nghĩ bị móc lò, chửi cha một cách tinh vi. Mà tất cả những điều trên anh phải đồng cảm, chia sẻ với chị. Anh phải like còm đều đặn dù ngoài đời anh ghét cay hận đắng bả. Chồng không like mắc chi thiên hạ like. Thiên hạ không like không sao chứ anh không like là nhức xương lắm.
FB cũng giúp chị thể hiện đẳng cấp, tự do bộc lộ quan điểm. Bả có thể nhảy lên cao chụp ảnh tự sướng theo kiểu cảm giác rất yomost, bả có thể làm vài câu thơ tình yêu cho một anh nào đấy (mà anh đừng ghen, chỉ là bả thể hiện tâm hồn hoang hoải chưa mãn thanh mà thôi), ko sợ đứa nào ý kiến ý cò kiểm điểm cuối năm. Bình thường khó chửi đứa nào ngoài đời thì trên phây, bả có thể chửi tất tần tật, từ các cơ quan đoàn thể, chính thể đến bạn bè chồng con mà mọi người chỉ hoang mang "nó chửi mình bằng chửi ...bố nó". Thik nhất là bả có thể bóng gió mát mẻ trên mạng, đôi khi bêu riếu cả anh mà anh lại tưởng nói ...thằng nào.
Bả là người năng động, hướng ngoại, sẽ chú ý đến các vấn đề dân sinh, xã hội, nhất là các vụ án. Bả sẽ chứng tỏ sự thông tuệ, tinh thần hay phản biện qua các ý kiến. Ví dụ, vụ án Bình Phước mới đây cho thấy người ta có thể can dự tất. Bả có thể bộc lộ thái độ kinh sợ, lên án tội ác. Có thể lên án công an ở đâu mà ko điều tra ra tội ác tày trời. Công an chưa bắt được thủ phạm thì kêu bất tài, ăn hại; bắt được nghi can thì chửi bới "bắt gì nhanh thế, kịch bản dở thế, ép cung, bị áp lực, coi chừng án oan...". Nói chung bả có thể lập luận, suy luận tài tình, hơn đứt cơ quan điều tra. Nói chung, thích nhất là có thể nói đủ thứ mà chả lo chịu trách nhiệm...
Vậy đấy, với cái ipad và một tài khoản FB, anh có thể yên tâm không lo bà để ý đến mình. Chừng anh về hiu thì vợ chồng tha hồ có thời gian like còm lẫn nhau, cùng nhau nói xấu một số đứa là bạn bè thân. Thích lắm anh ạ! :)))
Haha

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.