Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013

- Đàn bà liêu xiêu

Đàn bà có ngoại tình không? Chắc chắn là không thể không. Đơn giản, có bao nhiêu đàn ông ngoại tình thì có từng ấy đàn bà đối tác (trừ một ít cô độc thân chỉ mang tiếng vô phúc/hãnh diện yêu phải người có vợ).


Khó biết mức độ ngoại tình của đàn bà. Vốn kín đáo, tế nhị, khiêm tốn nên ít  khi họ tuyên bố: bao nhiêu anh đã "qua tay" họ, họ đã lên ...ghế với chàng diễn viên đẹp trai này, anh chân dài người mẫu nọ (kèm nụ cười bí hiểm, ra chiều ta đây ngon lành cành đào)…

Không, đàn bà thường không tự tin như đàn ông. Họ cũng ngại. Khi biết vợ ngoại tình, đàn ông thường cao thượng, họ ít dám uýnh tình địch mà uýnh vợ. Đàn bà hèn hơn, không thèm uýnh chồng, họ uýnh "con kia". 

Đàn bà coi vậy mà không phải vậy. Đừng nhìn bề ngoài lả lơi điệu đàng, mắt liếc anh này, vãi hột é status yêu trên FB mà nghĩ là họ đang yêu, đang ngoại tình. Kiểu status mơ màng "Em trở về đúng nghĩa trái tim em", "Em nhớ mãi phút giây khi ánh mắt ta chạm nhau" …mà ngỡ nàng đang phải lòng ai hay hoang hoải thương nhớ người xưa.

Cũng đừng thấy status của nàng trên blog hay FB, xa xôi về một tình yêu dang dở thì các người yêu cũ vội tưởng bở bài thơ ấy, đoản văn ấy là dành cho mình. Đó có thể là một anh khác sau anh cũ, một anh cũ mới hơn anh cũ cũ. Hoặc một anh…trong mơ nào đó.

Cũng có nàng mãi thương nhớ tình xưa, một ngày lẻn đi gặp người cũ với bao hân hoan, thương nhớ. Hơn 20 năm sau khi chia tay, chàng bạch mã hoàng tử ngày nào giờ bụng phệ, tóc gió ngưng bay, áo sơ mi cháo lòng, dép nhựa loẹt quẹt ngả màu cháo lươn. Trong khi, hình ảnh người cũ trong tim nàng mãi mãi ở tuổi hăm mấy, mắt sáng như sao, đàn giỏi, làm thơ hay.

Hoá ra, ở tuổi 20, người ta yêu tình yêu hơn là một người cụ thể nào.

Haizzz, ra đi như ăn trộm, nàng lẻn trở về, từ đó yên tâm sống cuộc đời bình lặng cũ, có một sự thay đổi nghiêm trọng về chất. Nếu không có lần ra đi ấy, nàng cứ ngỡ lão chồng phúc 80 đời mới cưới được mình.

9 nhận xét:

  1. Uí,. hôm qua em đang tính xin bác bài ni mang sang blog:))
    Em điểm danh nhá, có em trong các kiểu liêu xiêu này nhá bác :P

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em.tha thiết đề nghị bác đăng lại bài tìm người yêu xưa cho anh bạn:)
      Cái co gái Hà Nội xưa í ạ:))

      Xóa
    2. Hehe, có nhều nàng thấy mềnh trong ni. Sẽ đăng lại bài "Người xưa mắt toét 3 vành sơn son".

      Xóa
  2. Sang đây liếc mắt một cái rồi vội vàng đeo khẩu trang, kính râm vào ngay. Đố đứa nào nhận ra mình đang liêu xiêu nhá!

    Hí hí. Nhưng mà mấy cái sst được trích dẫn thì mình nhận ra ngay. Chỉ còn thiếu cái dòng định vị kiểu như " Tại trường quản lý... bố mẹ" hay gì gì đại loại thế thoai! :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì đoá, nên các nàng liệu chừng tui. Quan sát và đưa các nàng lên...thớt. Ko có khả năng lên...giường. hí hí

      Xóa
  3. Chị, đàn bà cũng liêu xiêu và cũng biết "đeo mặt nạ" để phòng xa chị nhỉ? Đọc bài của chị em thích nhất đoạn này: "Cũng có nàng mãi thương nhớ tình xưa, một ngày lẻn đi gặp người cũ với bao hân hoan, thương nhớ. Hơn 20 năm sau khi chia tay, chàng bạch mã hoàng tử ngày nào giờ bụng phệ, tóc gió ngưng bay, áo sơ mi cháo lòng, dép nhựa loẹt quẹt ngả màu cháo lươn. Trong khi, hình ảnh người cũ trong tim nàng mãi mãi ở tuổi hăm mấy, mắt sáng như sao, đàn giỏi, làm thơ hay." Hì hì... Trong mơ mới có một anh chàng đẹp mãi trong mắt mình phải không chị?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bởi vậy, nếu đã mang 1 tềnh iu đẹp trong lòng thì tốt nhất nên giữ lại hình ảnh đó cho đời nó tươi, gặp lại làm chi cho tan nát lòng nhau. Hí hí!
      Rất nhiều bài viết của OM đã đề cập đến vướn đề này, hem bít bạn Như Mai có để í hem?

      Xóa
    2. Tớ có xem nàng OM ạ. Xem và lặng im vì nàng nói chí lý quá. Cả repl này cũng thế. Muốn nó đẹp mãi có lẽ nên để nó ngủ yên trong tiềm thức... đừng đánh thức nó dậy phải không nàng?

      Xóa
    3. Đàn bà thường mơ mộng. Ngày trẻ các chậy thường iu tình iu, đến già nhớ thương mãi hình bóng ngày trẻ, ko chịu update chàng già hơn, với những thực tế tầm thường. Đâm ra khi gặp, lại đau khổ vì...mất mát lần nữa:)

      Xóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.