Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2014

* 15 năm ấy...

Ngày này, 15 năm trước có một gái ế trở thành cô dâu.
Đưa thiệp mời đám cưới, người thân, bạn bè ai cũng “ồ ố ô” và chia vui đã “thanh lý” được hàng tồn kho lâu năm với… giá cao. hehe


Chị Đào Hoa Nữ (Chủ nhiệm Câu lạc bộ nhiếp ảnh Hải Âu) nhận thiệp cưới rồi phán ko hề đùa: “Tính khí nhỏ này chắc một năm thì…tan”. Chị ấy có kinh nghiệm “bó tay chấm toàn thân” với con nhỏ cứng đầu hay cãi. Mình lại nghĩ khác, chắc phải hơn 1 năm chứ.

Đám cưới như…hài kịch. Chú rể “chỉ huy” bà Phượng Trinh-chuyên gia trang điểm phải vẽ mắt cho cô dâu thế này, đừng tô đậm thế kia…làm bà tròn xoe mắt. Không thuê xe hoa, tới giờ cô dâu chú rể gọi một chiếc taxi Saigon đỏ choét như xe…cứu hỏa để ra Continental hotel dự đám cưới mình. Hơn 300 khách, đa số là dân làng báo, điện ảnh, sân khấu. Mọi người lên hát, tự biên tự diễn, kể chuyện cười… vui thật vui, không khí ấm áp thân tình.

…Chậm lại, gác lại những giấc mơ, thú vui di chuyển, chụp ảnh, “cô ấy” giờ có những tác phẩm nhớn là hai em ku. Cuộc sống có vui có buồn, có cãi cọ giận hờn như bao đôi lứa khác. Chẳng ai phải thay đổi, phải bào mòn mình đi cho vừa nhau, để mỗi người vẫn được là chính mình. Dù có những khi người nóng nảy dập cửa đánh ầm phóng xe như điên ra khỏi nhà là… mụ vợ. Cụ ông tính đằm, chả thèm chấp. Và 15 năm, 15 lần “hạn” 1 năm “tiên tri” đã qua…

Mừng 15 năm ấy, thanks to “đối tác chiến lược” đã thương yêu mình như mình (vốn) là, người không chỉ xây nhà mà còn xây tổ ấm!

P.S : bốt cái ảnh “ngày ấy” để khỏi bần thần bây giờ :))

8 nhận xét:

  1. Chúc mừng bác với " hai cột cùng trụ" vững chắc đến bi chừ!:)
    Ngoài hai tác phẩm nhớn là hai Ku, còn rứt chi là nhìu các cống hiến cho nền điện ảnh và nhiếp ảnh nước nhà!: X

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn kĩ ảnh thì bác kém phần,...quắc thước dư bi chừ :))

      Xóa
  2. "Đối tác chiến lược" của chị có khi nào vào đây để đọc không hả chị? Em chúc mừng chị có haiku và đã qua 15 lần "hạn" một năm như tiên tri từ chị bạn! Chúc được mãi là mình như đã từng nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em nhiều. Chị để công khai thì ai cũng đọc được. Chàng đọc thường xuyên, nhất là Facebook. hehe

      Xóa
  3. Hí hí, cái hạn 1 năm hay nhở! Em chỉ dám tiên tri các cụ thêm được 3 cái 15 năm nữa thôi! Kính Mừng các cụ!

    Trả lờiXóa
  4. Ráng thêm vài cái 15 nữa chị nhé!!!

    Trả lờiXóa
  5. 2 cái 15 nữa là tiễn nhau được rồi :)

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.