Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

* Câu cá:)

Buổi sáng, thức dậy trong lơ mơ, nghe giọng của ku Leo “Chúc mừng mẹ năm mới”. Tỉnh cả ngủ, mở mắt nhìn ku con mặt cũng còn ngái ngủ, đứng ở đầu giường chìa tay cho mẹ. “Chúc mừng con năm mới”. Ku ghé nằm bên, vòng tay ôm mẹ. 


Chiều, đeo máy ảnh “bao diêm” du lịch vào cổ và …ra đường, xem ngoài kia có gì. Một vòng phố. Trung tâm Sài Gòn tấp nập người, đèn hoa màu sắc. Lang thang, nhìn ngó đó đây, nghe “Chiều một mình qua phố” từ cửa hàng băng đĩa Huỳnh Thúc Kháng.

Đi qua những cây cầu về nhà, nhìn mặt sông xanh bàng bạc sương khói lam chiều, bình yên lạ. Vòng ra kênh Tẻ đường Trần Xuân Soạn, gửi xe, đi bộ dọc theo bờ kè. Vài người đàn ông ngồi an nhiên bên những cây cần câu, nhìn ra mặt sông im vắng. Trò chuyện với các câu thủ, xin phép họ ngó vào những cái vợt đang thả dưới nước, hỏi sao không có con cá nào. Một anh bảo “Ở đây ít cá lắm, thả câu vậy thôi. Ông kia câu được nhiều cá hơn kìa chị”. 

Đi lại phía “ông kia”, cái túi lưới của ông cũng trống không, hỏi thì ông trả lời: “Từ sáng đến giờ tui câu khoảng hai chục con đó chị, nhưng tui thả lại xuống sông hết rồi”. Kêu trời, vậy anh câu làm chi từ sáng đến giờ, anh thủng thẳng nói: “Cái sướng là khi chờ cá cắn câu đó chị. Tụi tui đi câu là thú vui giải trí, chứ đâu cần đem cá về ăn. Nói vầy cho dễ hiểu nha. Đi câu cũng giống như…tán gái vậy đó. Thời gian theo đuổi mới thú vị, chớ khi người ta ok rồi, mình “ăn” rồi, còn gì hay, chị đồng ý không?”. 

Tui á, nếu mấy người là cá, tui câu được, tui dộng vào lu, để ăn dần, ngu gì thả. Thú vui của tui lúc đó, chắc là vầy: Ngày ngày ngó đầu vô lu, hỏi đểu: “Hôm nay đến lượt em nào …lên thớt đây?”. haha

7 nhận xét:

  1. Có khi ta là cá, khi khác là cần, thậm chí là...mồi ấy chứ:)

    Trả lờiXóa
  2. Hờ hờ, rùi tui lại chả khoái ăn món cá nằm sẵn trong lu, tui.. lại đi ..câu cá! :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn chưa thực hiện "dự án" đã thỏa thuận, vì nhiều nỗi. hehe. Chat nhé:)

      Xóa
    2. Hì hì, đọc được còm này thì tối rồi ạ! Hay em gọi cho bác vào buổi tối nhá,. mấy ngày này em bận luôn tay rồi, lúc rỗi thì bác ngủ mất rồi còn gì.:)

      Xóa
  3. Cái khúc sông chỗ này bẩn kinh dị mà lên ảnh của bác nó nong nanh, đẹp thấy ớn!
    Câu cá ở đây xong rồi thả thôi chứ ăn vào hãi lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác có "tật" nhìn ...ma cũng thấy đẹp. Lỗi tại con mắt si tềnh, đôi khi tự ảo. Nhưng người cầm máy mà nhìn gì cũng...xấu hay đen tối thì cầm cái khác cho rồi:))

      Xóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.