Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

* Sao đổi ngôi

Một vụ án “kỳ lạ”, với nhiều chi tiết: Hai anh em ruột từng quyền cao chức trọng, có tên rất đẹp: Chí Dũng - Tự Trọng phải ra tòa. Anh (nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam) đang trong thời gian kháng án tử hình làm nhân chứng trong vụ xử em (nguyên Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lí hành chính về trật tự xã hội-Bộ Công an), người cầm đầu tổ chức cho anh mình trốn ra nước ngoài.


“Lạ”, khi mà người đại diện/thực thi pháp luật, từng giữ cương vị Phó giám đốc, Thủ trưởng điều tra Công an TP Hải Phòng, nổi tiếng đất Cảng là một cảnh sát hình sự, từng chỉ đạo nhiều chuyên án, vụ án lớn triệt phá các băng nhóm giang hồ...lại sử dụng đối tượng đang bị lực lượng Công an truy nã, làm giấy tờ giả để phục vụ quá trình đào tẩu của anh trai mình. Để giờ đây Thủ trưởng cơ quan điều tra và giang hồ cùng đứng trước vành móng ngựa.

“Lạ”, khi ông em Chí Dũng sau khi cầu cạnh, lo lót 500 ngàn USD cho “ông anh” Thứ trưởng Bộ công an nhỉ tin mật để chạy trốn, “kiên trinh” không khai trong phiên xử sơ thẩm bị tuyên phạt tử hình, phút cuối lại tố “ông anh” đang là Trưởng ban chuyên án, điều tra các sai phạm xảy ra tại Vinalines, mối nhợ dẫn y đến án tử hình.

Sân khấu cuộc đời luôn bất ngờ, trực quan sinh động với những khúc quanh, nút thắt, cao trào đôi khi có nằm mơ cũng không tưởng tượng được, có ngày sao đổi ngôi, vai diễn điều chỉnh lại.  
Người phán xét, “cầm cân” sinh mệnh người khác có ngày thành tội nhân,”vua” có khi lại bị phán xử, chết như một tiện dân nhục nhã, kết cục của những hành vi, lối sống, sự tha hoá, khinh suất coi trời bằng vung “mọi người trong vòng điều chỉnh của pháp luật, tôi thì không”...tất cả, đều là hệ lụy của những nhân quả trả vay, gieo gặt trước toà án hữu hình và vô hình.

“Lạ”, mà không lạ

2 nhận xét:

  1. Oài, hôm nay bác không cầm lòng nổi, nhảy qua chuyện thời thế chính trị rồi à!
    Có ánh sáng le lói cuối đường hầm òi.
    Em đang nhủ lòng: dù sao thì cũng nên lạc quan tí, tin vào lẽ phải tí, mong cho đất nước mình sáng hơn tí!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời thế chính trị là quan tâm, công việc hàng ngày, đôi khí quá tải, mít đặc đầu óc. Đó là lí do vì sao chỉ show ảnh và viết tào lao bí đao cho nhẹ nhàng.
      Nhưng làm thế nào chúng ta thoát được không khí, không gian sống ô nhiễm của những phức tạp, bất ổn? Lạc quan là điều luôn cần, để sống và bước tiếp. Ấy là nói như ...đúng rồi thế :)

      Xóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.