Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

* Japan, mùa hoa anh đào


Photo by Đỗ Ngọc
Thông thường, từ cuối tháng 3 đến nửa đầu tháng 4 hàng năm là mùa hoa anh đào nở rộ trên đất nước Nhật Bản. Lễ hội hoa anh đào tại Nhật Bản còn gọi là Hanami không đơn thuần là thú vui mà còn là nghệ thuật thụ hưởng, một phần của chất lượng sống của người dân xứ anh đào.
    Mỗi năm, Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản thường thu hút hàng trăm ngàn khách quốc tế đến thưởng ngoạn vẻ đẹp của hoa, của đời sống trong thời gian gần một tháng này. Thường, tuần lễ cuối tháng 3 đến trung tuần tháng tư, hoa anh đào nở rộ nhất, trong đó tuần đầu tháng 4 là nở mãn khai, hết mình. Trên các đường phố, đền chùa…đâu đâu cũng rực rỡ sắc trắng và hồng của hoa anh đào.
    Tokyo 31/3/2014
    Năm nay, tại thủ đô Tokyo của Nhật, ngày 31/3 đến 5/4 được dự báo là thời gian hoa anh đào nở rộ, đẹp nhất. Tại Tokyo, có thể thưởng lãm vẻ đẹp của hoa anh đào tại Công viên Yoyogi, nơi có hàng ngàn cây anh đào cùng khoe sắc, nở hết mình cho mùa xuân trong nắng, trong không khí mát lạnh 16 đến 20 độ C. Chúng tôi đã đến công viên Yoyogi, công viên rộng hàng trăm hecta để ngắm hoa anh đào vào ngày 31/3, ngày đầu tiên trong chuỗi 5 ngày được dự báo là hoa nở đẹp nhất:

    Mùa hoa anh đào ở Japan kéo dài gần một tháng. trong chu trình này có ba ngày hoa nở đẹp nhất-mãn khai. Hôm nay là ngày đẹp nhất-đầu tiên 








    "Kyoto, tình yêu của tôi" 3/4/2014 :)

    Kyoto những ngày đầu tháng 4 quyến rũ lạ thường bởi sắc hoa anh đào. Hoa nở khắp nơi trên đường phố, bên bờ kênh, trong công viên, vườn nhà...Sắc trắng, hồng thắm, hồng phai, đỏ đậm của hoa anh đào làm say đắm lòng người, ngẩn ngơ bao du khách đến với cố đô Nhật Bản mùa hoa anh đào.
      Trên nhiều đường phố, dọc theo hai bờ kênh chảy giữa trung tâm Kyoto, TP của nhiều ngôi đền nổi tiếng, du khách và người dân dạo bộ thưởng thức vẻ đẹp của hoa, chụp ảnh. Các gia đình quây quần, nhóm bạn, người yêu ngồi chuyện trò dưới ánh nắng và bóng mát của những rặng anh đào. Nhan sắc Kyoto dường như rạng rỡ, đầm thắm và lãng mạn hơn vào những ngày này...













      Sayonara Japan
      Will be there again some day

      2 nhận xét:

      1. Thế là chị đã đến nơi đúng vào dịp mùa hoa anh đẹp nhất rồi. Chúc mừng chị.
        Bộ ảnh hoa anh đào đẹp chị ạ.

        À, chị kiểm tra lại ngày tháng ở trong bài đăng đi. Hình như chị viết nhầm 31/3/2014 thành 31/4/2014. Hi hi...

        Trả lờiXóa

      Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.