Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

* KHOE HÀNG :)

Sáng nay, mình mở "kho" kiểm đếm... tài sản máy móc. Mất 2 giờ ngắm nghía, lau chùi, thử lại đồ xưa. Mỗi ống kính, mỗi thân máy gắn với câu chuyện mình đã "phải lòng", "chết" chúng ở đâu, ảnh nào được chụp bởi "em" nào. Bùi ngùi với những "em" chụp phim, đó là vào thời kỳ mình độc thân ta bà thế giới cùng các em. 

                                                                 "đồ chơi" còn lại hôm nay

Bộ ba chụp phim

Một thời, làm được bao nhiêu tiền, mình chỉ say sưa sắm máy và ống kính. Bù cho những ngày đầu tủi thân khi bước chân vào CLB NA Hội liên hiệp Thanh Niên yêu dấu thưở nào, chỉ có một máy Nikon FG với ống kính normal, "cùi bắp" nhất hội. Có những lúc khó khăn mình từng "gả" một số em cho bạn bè như bộ Mamiya RB 67 với ba ống kính, một Hassellblad với chỉ một ống kính normal...mỗi bộ trị giá vài cây vàng. Nói vậy để biết rằng những món này cũng nhiều tiền lắm nếu mình "gả" đi luôn hồi ấy, nhưng vẫn giữ bên mình. Còn giờ chẳng bao nhiêu tiền (mấy ai còn chụp phim nữa) nhưng chúng có giá trị với mình về sự gắn bó, một lòng tâm đầu ý hợp thưở nào. 

Khoe tài sản của niềm đam mê, còn lại. Tất cả đều đang sử dụng được. Mình sẽ chụp lại phim đen trắng với những "em yêu" xưa.

Từ 1979 đến nay, mất 35 năm để đi qua: Petri, Canon net, Praktica, Canon AE1; Nikon FG, FM2, N90, 8008, Hassellblad, Mamiya RB67, Rolleiflex, Canon 400D và giờ là 6D. Vài chục loại ống kính cho từng ấy thứ. Chơi thì mê vậy thôi, máy móc cũng chỉ là phương tiện. Vì đã "đi qua" từng ấy "thể loại", nên giờ mới thanh thản nhẹ nhàng đi đâu chỉ cầm theo một Canon 6D và em Lumix bé bé dự phòng. Ko còn vương vấn phải có này kia nữa, chụp gì, thế nào quan trọng hơn...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.