Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

* Tạm biệt thương xá TAX...

Gensler and Associates International, một công ty Mỹ đang thực hiện phần thiết kế Tax mới. Ông Đoàn Hoài Minh - Giám đốc dự án của Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), đơn vị chủ đầu tư thương xá Tax mới cho biết, những chú gà trống Gaulois sẽ được giữ lại trưng bày ở tòa nhà mới.

 “Tòa nhà Tax mới sẽ phải phù hợp với mô típ và cảnh quan xung quanh như tòa nhà Ủy ban nhân dân thành phố, khách sạn Rex, nhà hát thành phố. Tuy nhiên điều quan trọng là tòa nhà phải mang lại hiệu quả kinh tế” – ông Minh nói. Còn theo bà Trần Thúy Liên, Giám đốc thương xá Tax, tòa nhà mới của Tax phải vừa hiện đại nhưng phải vừa lưu giữ được những di tích lịch sử hơn trăm năm của thương xá này.

Công trình mới có chiều cao 40 tầng với khối đế cao khoảng 6-7 tầng, khối tháp từ 28-34 tầng được thiết kế lùi vào phía trong khối đế. Do thương xá Tax là một công trình có lịch sử lâu đời hơn 100 năm và trở thành hình ảnh quen thuộc của người dân TP.HCM nên các yếu tố lịch sử sẽ được bảo tồn một phần khi thiết kế. Cụ thể, khối đế sẽ theo phong cách kiến trúc như tòa nhà cũ và có sự cách tân phù hợp.
Theo kế hoạch, dự án sẽ khởi công trong năm 2015 và hoàn thành vào năm 2019.
(Nguồn: Thanh Niên)
P.S Một công trình nhiều “áp lực”: vừa phù hợp cảnh quan xung quanh, lại “bảo tồn một phần yếu tố lịch sử”  nhưng quan trọng là “phải mang lại hiệu quả kinh tế”. Rồi sẽ ra “gương mặt nào”?
Photo by Đỗ Ngọc 






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.