Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

* Một nơi, bạn chỉ ngắm sao trời…

Cuộc sống bận rộn, căng thẳng, nhiều áp lực khiến chúng ta ít có thời gian dành cho người thân, cho chính mình, để có những giây phút thảnh thơi. Mà chăm sóc chính bản thân mình, là điều đáng làm nhất, để refresh-làm mới tâm trí, cảm xúc, có thêm năng lượng để sống vui, sống khoẻ và có ích hơn.


Lần cuối cùng, chúng ta đi xem phim, cà phê, du lịch với chồng, con, bạn bè vào lúc nào? Hãy nói cho tôi biết, lần cuối cùng bạn ngắm một bông hoa, trăng 16, cười lảnh lót vô tư… vào lúc nào?

Chúng ta lao đến những mục tiêu, những trách nhiệm, bổn phận (chưa kể là những đích đến ta sẽ nhận ra vô nghĩa vào một ngày nào đó), mà quên mất rằng, những phút giây sống thảnh thơi quý giá biết chừng nào. Nhưng thật ko dễ, để rút ra những điều “như đúng rồi” này.

Có một nơi, tôi biết, nếu tạm thời “quẳng” đi, nói không với những ràng buộc trong một limited thời gian, không gian, bạn sẽ cảm thấy đầu óc mình là một ổ cứng mất hết dữ liệu. Một ổ cứng …sạch sẽ, không dữ liệu, kể cả virus.

Vài scene trong phim "Quý bà đi rừng" :))


Nắng sáng bên hồ

Hai bà nương quậy:)

Những giây phút bạn bè, hồn nhiên vô tư, thậm chí là...dở hơi mà cười vang rừng

Lội suối cạn chân trần là một trải nghiệm...đau chân nhưng thú vị

Không có gì thú hơn lái xe khám phá trên những con đường mòn khúc khuỷu, dốc trong rừng

                                                                         Trèo cây hái quýt

                                                           Bầy mang trong rừng Madagui

                                                               Happy birthday, cheers!

Một bữa ăn tối trong ánh nến ấm áp cùng bạn bè bên hồ giữa rừng. Một bữa tối đặc biệt với mọi người, dành riêng cho một người - ngày sinh nhật. 
Bữa tối bên hồ ấy, với tiếng ly champaine chạm, bình hoa rừng màu tím ngọt ngào, trời đêm đầy sao, sương đêm ướt áo…đẹp, ấm áp và khó quên.

Tại Madagui (Lâm Đồng)










8 nhận xét:

  1. Ở cái nơi chỉ ngắm sao trời này trông khác với cái nơi chỉ ngắm sao trời lần ấy...
    Đúng là ta không thể tắm 2 lần trên một dòng sông là vậy. Lần này đi dông hơn, vui hơn, nắng cũng đẹp hơn. Nhưng nếu để em chọn 1 và chỉ 1 chuyến đi thôi thì em sẽ chọn chuyến lần trước. Chẳng dễ gì có được những trải nghiệm phiêu như đi trong cổ tích khi những đám mây và sương mù trùm lên cây cỏ, núi đồi ngay trước mắt mình như thế...
    Lần ấy, em nhớ chị đã thiết kế trong đầu cho chuyến đi lần sau, sẽ là hồ nước, rượu vang và nến. Chị đã thực hiện được kế hoạch lãng mạn của mình. Em phục lắm! Vì em chưa bao giờ thiết kế được bất cứ chuyện gì cho chuyến đi sau. Tất cả mọi chuyến đi, em đều đi như thể đây sẽ là lần cuối cùng vậy!

    Trả lờiXóa
  2. Chị thik cả hai chuyến OM ạ, chuyến đầu "nghệ sĩ" ấn tượng, chuyến sau thảnh thơi, cười haha

    Trả lờiXóa
  3. Viết thêm: Chúng ta có thể tắm nhiều lần trong một dòng sông, mỗi lần với một người khác, cách tắm khác. Chắc chắn, chúng ta có thể trở lại thực hiện như chuyến thứ hai với từng ấy mục (cảm giác bớt tươi mới hơn vì đã qua...lần đầu) nhưng khó lòng có được mọi đặc điểm cùng những trải nghiệm như chuyến thứ nhất. Vì, chúng ta không thể điều mây, khiển mưa và tâm trạng: Cứ đi về phía trước...OM nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hè hè, cứ đi thoai. Được đi là 1 hạnh phúc roài. Đúng là lúc tắm với người này, lúc tắm với người kia, (tắm với anh trải nghiệm khác tắm với chị, chẳng hạn!)

      Xóa
  4. Đi ngắm hoa đỗ mai ko OM, Long Hải. Mùa xuân, hoa đỗ mai trắng tím một cung đường dốc, vòng. Chỉ có hai tuần hoa nở đẹp nhất trong năm. Sao nhóm Gái mạng mình lại ko đón năm mới ở đây chứ:)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Iem... hoàn cảnh chị à! Cô giúp việc nghỉ, bây giờ em vừa làm vợ, vừa làm mẹ, vừa làm osin, vừa làm xe ôm đưa đón con. Chưa tìm được người có thể đưa đón con mình nên trước mắt rất có thể là em sẽ ko đi đâu được cho đến hè.

      Xóa
  5. Có được 1 đám ngừ mẫu thế này nên chị sáng tác được nhìu tấm đẹp, chứ lần trước gặp 2 con ngừ mẫu tệ quá nên...hình có cũng như không!!!

    Trả lờiXóa
  6. Hai kon đó có giá trị của chúng, một giá trị khác hẳn, vui và chia sẻ khác hẳn. Làm người mẫu thì thường thôi, làm bạn trên đường gió bụi mới đỉnh chứ:)

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.