Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

* "Anh yêu em" và "Đ.M mày"...

Nửa đêm qua, sững sờ trước stt của cô bạn FB xinh đẹp, quá phẫn uất đã tung lên mạng nội dung anh chồng chửi vợ thô tục.


Nhà nào chẳng có chuyện nọ kia, ko ai có thể tự hào, lên mặt dạy đời nói nhà mình hay, ko có chuyện, nhưng cứ …đau đau thế nào, bần thần cả ngày khi nghĩ đến anh chồng trí thức trẻ (nhà thơ, nhà văn) kia có thể xưng hô mày tao, chửi Đ.M vợ…người hẳn từng là nàng thơ say đắm của anh ta thời chưa xa.

Lại nhớ, mới đây người bạn kể về một người đàn ông khác (cũng khá nổi tiếng) giữa bàn nhậu đông đủ bạn bè, đã chửi người phụ nữ mê đắm anh ta “Đ.M mày, tao đập chết mẹ mày, dính vào bố mày thì mày phải…”. Mà cô ấy chỉ thút thít khóc.

Trưa nay đọc stt của anh nhà thơ chửi vợ ở trên, đại khái chỉ còn lại tình yêu, chúc cô ấy vui với những bến bờ mới, hạnh phúc. Một đoản văn nhẹ nhàng, rất bao dung, đàn ông... Hình như, hôn nhân cũng tựa như FB, có stt show công cộng, có stt hạn chế chỉ hai người – khác hẳn màu sắc.

Một người chồng (nói chung), có thể chửi vợ là con đ (ĩ), chỉ cho thấy sự bất lực của anh ta.

Một người chồng (nói riêng) có thể “ĐM mày” với vợ, ko cho thấy một kẻ có học, làm gương dạy dỗ gì được con. Nói chi còn là người của công chúng.

Sợ, mai mốt lỡ đọc được bài thơ tình mới “Anh yêu em” lại nhờn nhợn nhớ đến “Đ.M mày”…:(( 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.