Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

* Vẻ đẹp đàn ông

Mình được phỏng vấn về nhiếp ảnh,có câu: Nghe nói chị chụp ảnh nude từ lâu nhưng ít công bố. Chị có thích chụp nude đàn ông ko?. Trả lời: Có. Người hỏi trố mắt: "Chị ...bạo thế". Đấy, đã thấy định kiến nude là...


                                                                         Photo by Đỗ Ngọc

Nếu chụp nude đàn ông, mình muốn chụp một bờ vai, một cánh tay khoẻ mạnh, cường tráng, là nơi nương tựa chở che, vòng tay ôm ấm áp... 

Nếu chụp tình yêu, mình muốn chụp bàn tay đàn ông thô ráp nắm chặt bàn tay bé nhỏ của người mình yêu.

Vẻ đẹp đàn ông là cảm nhận...


Nhiều người bảo nhiếp ảnh gia nam chụp nude phụ nữ đẹp, gợi cảm hơn phụ nữ chụp phụ nữ, vì có thêm cảm xúc giới tính. Cảm xúc giới tính thì mình ko thể nói thay cho bạn đồng nghiệp nam, nhưng mình tin rằng nhà nhiếp ảnh cảm thụ cái đẹp với tư cách một cá thể giới tính, nhưng thể hiện/sáng tạo dưới ánh sáng chung của lý tưởng: cái đẹp, thuần nhất! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.