Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

* Đàn bà thất tình

Nó rũ rượi, bạc nhược, mắt sưng húp, khóc nghẹn: Tao chết đây, ko thể sống được nếu ko có hắn. Cứ nghĩ ngày mai thức dậy ko còn có hắn nữa là ko chịu nổi. Hụ hụ...hắn thề yêu tao mãi mãi mà chưa được hai năm đã trở mặt, có con khác. Tao chết đây...(oà oà).


- Thề yêu mãi mãi mà chung thuỷ được hai năm là hay rồi. Có người "mãi mãi" chỉ vài ba tháng. Uh, mày ...chết được rồi. Chết vì tình đẹp, ý nghĩa hơn là chết vì tai nạn giao thông, ko toàn thây.
Đang nức nở, mắt nó quắc lên nhìn tui: "Tao đang đau khổ mà mày tàn nhẫn thế, ko an ủi thì thôi lại còn nói ác".
- Thì mày bảo mày muốn chết thì tao phải chia sẻ, động viên để mày ...yên tâm, thêm tự tin. Với lại tao cũng từng suýt chết vì ...thất tình, mới có kinh nghiệm mà khuyên mày chứ.
- Gỗ đá như mày mà cũng suýt chết vì tình á? Nó hỏi, ngưng khóc.
- Chứ mày tưởng chỉ mình mày ngu sao, gần nửa...thế giới nhá. Mày chọn cách chết chưa? Lao đầu vào xe tải thì bị cán nát bét thấy ghê. Nhảy xuống sông thì nhớ đừng mặc váy nghen, xác vớt lên đã trương phềnh mà còn hớ hênh thấy ghê lắm. Đàn bà chết cũng phải chú ý tư thế, nhã nhặn. Chứ thằng kia đến nhìn thấy ói chết, nó lại thở phào nhẹ nhõm "may". Thắt cổ thì mặt mũi sưng tím bầm, lưỡi thè lè thấy gớm...
- Á, mày nói chuyện thấy ghê quá. Nó hét lên, nước mắt lại đầm đìa.
- Thì tao phải vạch ra hết cho mày thấy. Nói nghe, tin tao đi, chừng 10 năm sau thôi, gặp lại cha kia, một lão béo ơi là béo, mày sẽ nhìn lão từ đầu đến chân mà lòng đao đớn là tí nữa mày qua đời vì lão ấy, nay chẳng có chút cảm xúc nào...
- Có 10 năm mà béo lắm à? Nó cắt ngang, ngưng khóc.
- Uh, béo quay béo cút luôn. Chả còn gì giống với chàng hoàng tử thanh nhã khi xưa. Nhỏ bạn tao 20 năm sau lẻn đi gặp tình cũ vì thương nhớ, thế mà khi gặp, thấy chàng xoắn xít, áo quần nhăn nhúm cháo lòng, dép lê loẹt quẹt xỉn màu cháo lươn...nó vội cài số de trở về, yên lòng sống đến giờ.
- Chán nhỉ... (đăm chiêu)
- Thôi, mày ăn xôi tép này đi. Món này Chương Đặng, chủ Kujuz cafe làm, ngon lắm. Nó trệu trạo nhai, cũng hết một chén xôi sau 3 ngày ko ăn uống. Nó ko ...chết nữa, ngồi trang điểm, bảo việc gì phải chết vì thằng cha chả ra gì, phải diện, phải đẹp hơn cho chả...tiếc.

Nhớ nha mọi người, ngăn một ca chết vì tình phải...bạo lực tí. Và dứt khoát, chia sẻ thì OK nhưng ko nên bà an ủi lại khóc to hơn bà được an ủi, nghe chưa!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.