Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

* Chào tháng 8

Đã chớm thu…
Mùa thu luôn gợi cho mình sự hào hứng. Mùa đẹp của tâm trạng, cảm xúc, những chuyến đi, nắng mật, lá ngả vàng…chỉ nghĩ đến thôi, cũng rộn ràng, náo nức.


Sáng thức dậy trong tiếng cười báo thức của con. Nắng vàng lung linh lọt qua cửa sổ sau cả tuần mưa gió ảm đạm. Vào bếp làm bữa sáng, bình thường như hàng trăm bữa sáng. Từng giọt cà phê phin chậm rơi xuống ly thủy tinh - thú vui của người luôn vội vã, giờ thong thả nhác lười đi lại trong bếp. Cằn nhằn cảu nhảu mà chẳng để tâm ai nghe hay không. Các “nạn nhân” cũng không lấy làm điều, “cam chịu” ngồi vào bàn thưởng thức món sáng mẹ “ám sát”. Sau ba tháng, chồng đã hoàn tất phần quay bộ phim truyền hình dài tập “Phận đàn bà”. Một tháng làm hậu kỳ nữa là phim ra mắt khán giả màn ảnh nhỏ. Sáng nay lão thong thả với ly cà phê vợ pha, ngắm đám hoa phong lan của lão ngoài hè. Mình thì nhìn lão một cách đắc thắng, hehe, xong phim rồi thì đến lượt lão coi nhà, coi con cho tui đi nha. Vé máy bay cho lão đi Hà Nội tụ tập bạn học cũ mình đã mua. Vé mình mua cho mình, thì lão …chưa được biết.

Tò mò đọc kịch bản phân cảnh “Phận đàn bà” của chồng xem lão có nói xấu mình hem, có lấy mình làm cảm hứng “sáng tạo” hem. Đập vào mắt đoạn “Nhận được thư anh em mừng muốn khóc. Anh có biết là em mong chờ anh có tín hiệu với em như thế nào không? Vì em đã thầm yêu anh từ rất lâu rồi”. À, thư của nữ chính viết cho nam chính trong kịch bản.

Để mình góp ý cho chả đổi tựa phim đê, thay vì “Phận đàn bà” thì “Cõi đàn bà” hay hơn. Đàn bà giờ phải chị Dậu đâu mà các ông cứ định kiến …phận. 

5 nhận xét:

  1. Tháng 8 mùa thu, lá khởi vàng chưa nhỉ?
    Kệ lá!
    Chỉ thấy chị nhẹ nhõm, thanh thản và đang sẵng sàng hưởng thụ. Vui ác chiến luôn! :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhẹ nhõm, thanh thản là cảm giác của chị bây giờ, lâu lắm rồi. Bao lựa chọn phía trước, tất cả là "đã đến lúc yêu thương mình, sống cho mình" trước khi đi về nơi xa lắm :)

      Xóa
  2. Bên em sáng nay cũng chớm thu, se se lạnh và em đang có một sáng chủ nhật thơm mùi cà phê.
    Thấy người bận rộn như bác đang thảnh thơi nhẩn nha hưởng thụ cuộc sống mà vui lây.
    Đợi xem phim của bác giai và đợi...một lần ai đó...dừng chân nơi đáy giếng :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ếch, chị vẫn đang "tư duy" và quyết tâm gặp em ở Cheb. Gía mà kịp thu này, chúng ta sẽ ngồi bên hồ ngắm thiên nga, lang thang qua các phố

      Xóa
    2. Em biết chắc kiểu gì cũng gặp bác ở Cheb. Thu này chắc không kịp thật rồi, thu ở Cheb nhàn tản và nhã với sông vắng, cà phê ngoài phố se se lạnh, cà phê vườn " ngôi nhà nhỏ" và cà phê nhà với...múi bánh nướng rất thơm trong bếp ấm.:)

      Xóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.