Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

* Rừng Nam Cát Tiên ngày mưa

Tôi trở lại rừng Quốc gia Nam Cát Tiên cùng nhóm bạn lần thứ ba vào một ngày mưa, 27 năm sau khi đến đây lần đầu tiên vào năm 1987, cùng ê kíp làm phim tài liệu về hệ thống rừng quốc gia VN. Ngày ấy, đường xá không ngon như bây giờ, đi lại rất vất vả. Đoàn phim chúng tôi vác máy, lội bộ theo kiểm lâm qua nhiều cánh rừng, đáng nhớ nhất là lội trong rừng ngập nước, bàu Sấu...

Đi rừng ngày nắng cũng...bình thường thôi. Đi rừng ngày mưa, mặc áo mưa, đạp xe đạp, lội suối, ngắm hoa cỏ trong mưa, cười vang rừng...là một trải nghiệm thú vị. Nhóm chúng tôi gồm ba nhà báo, một nhà thiết kế thời trang, vui đùa hồn nhiên, chia sẻ những phút giây thanh thản thật hiếm hoi giữa rừng mưa lâm râm. Rừng chiều vì thế không hề ảm đạm. 

Điều thú vị là buổi tối khi trở về Sài Gòn, một cô gái vào chat trong FB của tôi, nội dung: "Chị ơi, em là cô bé chị đã chụp cách đây 30 năm ở lâm trường Tân Phú, Khi ấy chị làm ở hãng phim giáo khoa thì phải. Chị đã đến lâm trường Tân Phú hai lần, ở nhà em trong thời gian quay phim. Chị ngủ chung phòng với em. Bố em là  trưởng phòng tổ chức hành chính của lâm trường. Hồi đó ở lâm trường ai cũng nói em giống chị. Những tấm hình chị chụp 2 anh em em, mọi người nói giống điện ảnh. Đen trắng nhưng rất có hồn. Chị hay mặc quần sooc. Mỗi lần nhìn thấy hình ảnh của chị, em vui lắm. Em gửi hình cũ chị chụp, chị sẽ rất bất ngờ" ...
Phải rồi, rừng Nam Cát Tiên một phần lớn thuộc địa phận huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Lâm trường Tân Phú ngày ấy trồng và khai thác rừng với quy mô lớn. Tôi vẫn nhớ như hôm qua đây thôi, những cây cổ thụ bị đẵn ngã xuống kinh động cả khu rừng, những giò hoa phong lan rừng đẹp lộng lẫy trong nắng... 28 năm trước.

Oh, cuộc sống thật thú vị với những mối duyên kỳ ngộ. Xem những tấm ảnh của tôi hôm nay, một cô bé 7 tuổi ngày xưa đã nhận ra tôi và cuộc gặp gỡ 27 năm trước.

Đồng hoa mướp là ...ảnh trường lộng lẫy. Nom tui như... lính đặc nhiệm :)








Nhà thiết kế Hồ Trần Dạ Thảo làm "người mẫu" cho thiết kế của mình







Nam Cát Tiên ngày 3/8/2014

1 nhận xét:

  1. hotel cat tien nationalpark You get picked up and transferred directly from Tan Son Nhat airport to Cat Tien National Park which is the biggest lowland tropical rain forest remains unchanged much since the war ended in southern Viet Nam.With its incredible bio-diversity of birds and mamals, Cat Tien is considered as the best birding place in Cochichina of Viet Nam.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.